วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ขอแนะนำตัวค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อสิริกาญจน์ นามประสิทธิ์ ชื่อเล่นชื่อ..."หมี".. ขอเรียกตัวเองว่า "พี่หมี"แล้วกันเนอะ ....เพราะ..เอ่อ ปูนนี้แล้วอ่ะค่ะ เห็นรูปแล้วอย่าเรียก "ป้าหมี" นะ...ขอร้อง...เอาเก็บไว้ให้หลานตัวเล็กๆ เรียกแล้วกัน แหะ ๆ ๆ ๆ

ว้นนี้.....พี่หมีสร้างบล็อกขึ้นมาเพื่อ....แอ่น...แอน...แอ๊น...เปิดเผยเคล็ดลับบางอย่างที่เค้าไม่บอกกัน นั่นคือ เทคนิคการปั้นดอกไม้เทียน(flower candles)


พี่หมีตั้งใจจะสอน บอกสูตร บอกวิธี บอกกลเม็ดเคล็ดลับทุกประการให้สะเด็ดน้ำไปเลยว่า แต่ละดอก เค้าปั้นกันยังไง ใครดูแล้วดูอีก นั่งดู นอนดู เอียงคอดูหลายตลบแล้วยังไม่เข้าใจก็โพสต์ถามได้เลยนะจ๊ะ


......นี่ไง เทียนดอกกุหลาบ (rose candle) ดอกใหญ่เท่ากะละมัง ก็จะสอนล่ะ....

แต่.....โอ้ว! นี่มันแอดวานซ์ไปหรือปล่าวคะคุณน้องขา เอาไว้บทท้ายๆ แล้วกันนะ เดี๋ยวจะท้อกันไปซะก่อน


ต้องตัวนี้ก่อนค่ะ จิ๊บๆ กุ๊บกิ๊บๆ ง่ายๆ สบายๆ สวยด้วย กำลังฮิต


นี่คือ เทียนหอมลีลาวดี (floating candle) ค่ะ เป็นเทียนหอมลอยน้ำ หรือจะเรียกว่าลีลาวดีลอยน้ำก็ได้ค่ะ
 
แต่อ๊ะ....เอ๊ะ... แล้วพี่หมีเป็นใครล่ะเนี่ย.... ทำไมมาสอนปั้นดอกไม้เทียน....ทำเป็นจริงอ๊ะปล่าว....สอนได้จริงหรือ....ถึงทำเป็นก็คงกั๊กมั้ง... ไม่มีใครเค้ามาบอกกันจริงๆ หรอก

เอาล่ะค่ะ....เรื่องกั๊กไม่กั๊กนี่ ก็ต้องดูกันไปเรื่อยๆ จากการบอกเล่า ดูคลิบ ตอบข้อสงสัยต่างๆ ก็คงจะรู้ว่าพี่หมีกั๊กหรือเปล่าเนอะ

พี่หมีทำเทียนมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยฟองสบู่แตก ปีพศ. 2540 เรียกว่าทำเทียนมาวันนี้ก็ 15 ปี ตอนแรกก็ทำเป็นอาชีพเสริมรายได้จากงานประจำ พอขายดีขึ้น แล้วมองเห็นลู่ทาง ก็เลยลาออกจากงานประจำ ก็มาทำเทียนเต็มตัวค่ะ

ตอนนี้พี่หมีผลิตเทียนหอมในนามของ บีเคแคนเดิล(bkcandle) ซึ่งรวบรวมชาวบ้านใกล้มารวมกลุ่มกันโดยใช้ชื่อว่าเมขลาเทียนหอม พนักงาน และกลุ่มแม่บ้านทุกกลุ่มปั้นดอกไม้เทียน ได้โดยจากการสอนของพี่หมีเองค่ะ


ประสบการณ์สอนที่มากกว่า 500 คน เป็นวิทยากรให้กับกลุ่มแม่บ้านหลายๆ กลุ่ม ที่ต้องการอาชีพเสริม พี่หมีเคยออกรายการทไวไลท์โชว์ รายการโชว์บาย โชว์บาย รายการร้อยเรื่องเมืองไทย สมัยทำเทียนใหม่ๆ ด้วยค่ะ

เอาคร่าวๆ เท่านี้ก็คงทำให้ทุกท่านมั่นใจได้เนอะว่า พี่หมีปั้นดอกไม้เทียนเป็น และมีประสบการณ์มั่กๆ ......แต่...ถึงอย่างไรพี่หมีก็ยังเชื่อว่า "เหนือฟ้ายังมีฟ้า ....เหนือปลาร้าก็ยังมีหนอน" (เอ๊ะ...เกี่ยวกันยังไง) ถ้าผู้ใดมีทริก เคล็ดลับอะไรที่เด็ดกว่าพี่หมี หรืออยากจะแชร์ ก็บอกเล่าเก้าสิบกันได้นะคะ ทำไปทำมา พี่หมีอาจเป็นเบบี๋ไปเลยก็ได้

ขอแนะนำตัวสั้นๆ เท่านี้ก่อนค่ะ เรื่องทำเทียนพี่หมีจะค่อยๆ เริ่มต้นจาก เรียนรู้วัตถุดิบก่อน แล้วค่อยๆ ขยับไปเริ่มต้นปั้นดอกไม้เทียนจากง่ายไปยากค่ะ.........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น